Ninh Bình có 3 sản phẩm lọt Top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam

Thứ Năm, 18/03/2021
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam trong năm 2020 - 2021 với mong muốn tìm kiếm các món ăn đặc sắc, độc đáo, mới lạ, đặc trưng ở tất cả các bản làng, thôn, xóm, phố, các quận, huyện, thành phố, thị xã rộng khắp ở 63 tỉnh, thành trong cả nước đã chính thức công bố kết quả. Tỉnh Ninh Bình có 3 sản phẩm là: Dê núi Trường Yên 6 món lọt Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Cơm cháy, Mắm tép Gia Viễn lọt Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam 2020- 2021.

Cơm cháy, thịt dê Ninh Bình luôn thu hút khách du lịch.

Sau thời gian tiếp nhận và xem xét hồ sơ đề cử từ các địa phương gửi về, Ban quản lý Hành trình đã lựa chọn được Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021). Trong danh sách lần này có rất nhiều món ăn, đặc sản mới lạ, độc đáo mang nét đặc trưng tiêu biểu của vùng miền đồng thời thể hiện được sự đa dạng của ẩm thực Việt từ Bắc chí Nam. Trong đó, tỉnh Ninh Bình có 3 sản phẩm là: Dê núi Trường Yên 6 món lọt Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Cơm cháy, Mắm tép Gia Viễn lọt Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam 2020- 2021.

Các món ăn đặc sản và đặc sản quà tặng được chọn vào Top 100 sẽ được cấp chứng nhận Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020-2021) và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021). Đồng thời, lãnh đạo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) sẽ trao chứng nhận và huy hiệu TOP đến lãnh đạo các địa phương có món ăn, đặc sản thuộc các Top trên trong Hội ngộ Top Việt Nam cũng như Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam (dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm 2021. 

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) triển khai gần 10 năm dài (từ năm 2012 cho đến nay). Hành trình đã tìm kiếm và tôn vinh hàng ngàn giá trị ẩm thực, đặc sản nổi tiếng của 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Với các tiêu chí rõ ràng và cụ thể như món ăn mang hơi thở Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ văn hóa lịch sử rõ ràng,… Trong gần 10 năm thực hiện, các hành trình đã công bố trên 500 món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam ở các vùng miền trong cả nước và đặc biệt là đề cử thành công các món ăn Việt Nam ra thế giới 

Hành trình không chỉ góp phần tôn vinh giá trị ẩm thực Việt mà còn là nơi quảng bá ẩm thực Việt rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, đem lại cái nhìn toàn diện về một nền ẩm thực Việt Nam đa dạng và đầy màu sắc.

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/