UBND tỉnh Ban hành Quyết định phân cấp quản lý nhà nước về cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 20/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

UBND tỉnh Ban hành Quyết định phân cấp quản lý nhà nước về cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh 

        

Để quản lý chặt chẽ về cơ sở lưu trú du lịch, tạo điều kiện để phát huy thế mạnh và trách nhiệm quản lý tại địa bàn tỉnh và thực hiện chủ chương đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý. Ngày 20 tháng 7 năm 2023 Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 47/2023/QĐ-UBND về Phân cấp quản lý Nhà nước về cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2023. Quyết định này gồm 03 điều, áp dụng cho Sở Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến việc phân cấp quản lý Nhà nước về du lịch. Theo đó phân cấp quản lý nhà nước về cơ sở lưu trú du lịch  như sau: 

Đối với Sở Du lịch quản lý các loại hình cơ sở lưu trú du lịch (trừ những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Tổng cục Du lịch - nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), đối với các loại hình: Khách sạn; Biệt thự du lịch; Căn hộ du lịch; Tàu thủy lưu trú du lịch. 

Đối với UBND cấp huyện quản các cơ sở lưu trú du lịch đối với các loại hình (trừ những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch được quy định tại Điều 29 Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; điểm e, điểm g khoản 13 Điều 2, Điều 3 Thông tư số 08/2021/TT-BVHTTDL ngày 08 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch): Nhà nghỉ du lịch; Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; Bãi cắm trại du lịch; Các cơ sở lưu trú khác 

Bên cạnh việc phân cấp, UBND tỉnh còn quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị. 

Xem chi tiết Quyết định tại đây