Tổ chức chương trình liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình và Thanh Hóa

Thứ Năm, 21/12/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ 19-20/12, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thanh Hóa-Ninh Bình, Vietnam Airlines chi nhánh Thanh Hóa và Chi hội Lữ hành Thanh Hóa tổ chức chương trình liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương.

Trong chương trình đã diễn ra hội nghị triển khai thỏa thuận hợp tác giữa VCCI Thanh Hóa-Ninh Bình với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2024, hai bên đã thông tin về hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những thuận lợi cũng như thách thức trong việc phát triển du lịch hiện nay.

Theo đó, du lịch Ninh Bình mặc dù có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là sau dịch COVID-19, tuy nhiên khó khăn hiện nay mà ngành đang gặp phải là chất lượng nguồn nhân lực chưa cao. Theo thống kê, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đang tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động trực tiếp, hơn 30 nghìn lao động gián tiếp, chủ yếu là lao động phổ thông, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống còn hạn chế.

Thời gian qua, VCCI Thanh Hóa-Ninh Bình với chức năng đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị đã tích cực hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý, đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình.

Từ sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình diễn ra đầu tháng 11/2023, VCCI Thanh Hóa-Ninh Bình đã hỗ trợ tổ chức 3 lớp đào tạo cho khoảng 150 người làm việc trong lĩnh vực du lịch tại Ninh Bình.

Tại hội nghị, hai bên cam kết sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ để góp phần khắc phục những khó khăn mà doanh nghiệp du lịch Ninh Bình đang gặp phải. Qua đó nâng cao năng lực và tạo môi trường hoạt động thông thoáng, thuận lợi, công bằng, minh bạch cho các doanh nghiệp.

* Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Chi hội Lữ hành Thanh Hóa tổ chức khảo sát, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch tại tỉnh Thanh Hóa gồm: Homestay Quảng Thái (huyện Quảng Xương), Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc (thành phố Thanh Hóa), Không gian Văn hóa Việt (thành phố Thanh Hóa).

Homestay Quảng Thái với lợi thế gần biển, diện tích đất rộng, không gian thoáng đãng, hài hòa mang đến cho du khách những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Hiện Homestay có 15 căn nhà gỗ, vào dịp hè công suất phòng luôn đạt 100%. Trong khi đó, Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc thu hút du khách bởi nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: tham quan bảo tàng gốm, ngắm cây Linh Kỳ Mộc 800 năm tuổi, trải nghiệm dịch vụ tắm nước khoáng, bùn khoáng tự nhiên, cắm trại,…

Tại các nơi đến tham quan, khảo sát, trải nghiệm, các thành viên Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình đã trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm đến của các tỉnh. Trên cơ sở đó, xây dựng những tour liên kết với Thanh Hóa, tạo thêm các sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương, phù hợp với thị hiếu của du khách.

Cũng trong chương trình, Hiệp hội đã có buổi làm việc với Vietnam Airlines chi nhánh Thanh Hóa.

Thông qua chương trình liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình và Thanh Hóa nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình liên kết, hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch giữa hai tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa. Qua đó đẩy mạnh liên kết vùng, đưa du lịch ngày càng phát triển.

Nguồn:baoninhbinh.org.vn