Phố cổ Hoa Lư

Thứ Năm, 01/02/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phố cổ Hoa Lư

Phố cổ Hoa Lư nằm ở quần thể công viên Hồ Kỳ Lân và khách sạn Hoa Lư. Công trình này được tái hiện và phục dựng nên những nét đẹp về kiến trúc và văn hóa truyền thống của Đại Việt trong thế kỷ X.

Tại đây có nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các làng nghề trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như thêu ren Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng mộc mỹ nghệ, làng nghề gốm Bồ Bát, tranh Bồ Đề...

Ngoài ra còn có các sản phẩm của các làng nghề ở các tỉnh thành khác như làng nghề đúc đồng, sơn mài Ý Yên, làng chạm bạc, làng tranh Đông Hồ... cùng hàng chục làng nghề làm bánh trái đặc sản các vùng, miền Bắc - Trung - Nam.

Đặc biệt, phố cổ Hoa Lư được thiết kế theo kiến trúc không gian văn hóa xưa, do vậy du khách có nhiều sự lựa chọn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt từ thời xa xưa. Nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn và là sản phẩm du lịch mới thu hút du khách gần, xa khi đến thăm quan, du lịch mảnh đất Cố đô Hoa Lư lịch sử ngàn năm văn hiến.

Để phục vụ hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, khu phố cổ Hoa Lư khai trương phiên chợ Tết xưa, bổ sung các kiot giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và các dịch vụ khác nhằm phục vụ du khách.

Hiện nay, phố cổ Hoa Lư mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại đây.

BBT