Ký kết Quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An

Thứ Ba, 28/11/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 23/11, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Gia Viễn tổ chức hội nghị ký kết Quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Du lịch, UBND huyện Gia Viễn, Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An, các phòng ban chuyên môn của huyện, đại diện các xã Gia Sinh, Gia Trung, Gia Tiến.

Sau 9 năm được công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của Quần thể danh thắng Tràng An có nhiều kết quả tích cực.

Các giá trị nổi bật toàn cầu được tôn trọng và gìn giữ; sự phối hợp giữa các sở, ngành, chính quyền các địa phương và các doanh nghiệp du lịch ngày càng chặt chẽ; nhận thức trong cộng đồng đã được nâng lên rõ rệt; an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hạ tầng du lịch được đảm bảo và duy trì; công tác phục vụ, đón tiếp khách đã cơ bản đi vào chuyên nghiệp… Các khu, điểm trong khu Di sản đóng vai trò là hạt nhân thúc đẩy, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Riêng địa bàn huyện Gia Viễn có 3 xã nằm trong khu Di sản là xã Gia Sinh, Gia Trung và Gia Tiến. Trong thời gian qua công tác phối hợp quản lý và bảo vệ Di sản được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, các trường hợp vi phạm các quy định về quản lý Di sản giảm đáng kể (năm 2023 chỉ xảy ra 2 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua Quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Quy chế quy định cụ thể nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa Sở Du lịch và UBND huyện Gia Viễn trong công tác tuần tra, phát hiện và xử lý vi phạm liên quan đến các lĩnh vực: Trật tự xây dựng; quản lý, sử dụng đất đai; bảo vệ môi trường cảnh quan và kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trong phạm vi Di sản trên địa bàn các xã: Gia Sinh, Gia Trung, Gia Tiến.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần tăng cường công tác quản lý và bảo vệ Di sản, công tác phối hợp, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, đất đai, môi trường cảnh quan và hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú trong phạm vi Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn