Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Khu du lịch Tam Cốc đã nhộn nhịp du khách tới tham quan. Đây là tín hiệu vui cho những khởi đầu đầy sôi động của mùa du lịch cao điểm khách quốc tế sắp tới ở Ninh Bình.

" />

Khu du lịch Tam Cốc nhộn nhịp trong ngày 2/9

Thứ Bảy, 02/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Khu du lịch Tam Cốc đã nhộn nhịp du khách tới tham quan. Đây là tín hiệu vui cho những khởi đầu đầy sôi động của mùa du lịch cao điểm khách quốc tế sắp tới ở Ninh Bình.

Du khách lên thuyền tham quan Tam Cốc dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9..

Có mặt tại bến thuyền Tam Cốc vào sáng 2/9, rất đông du khách đứng xếp hàng chờ tới lượt để xuống thuyền. Theo thông tin từ Sở Du lịch, lượng khách đến đây tăng cao, gồm cả khách nội địa và khách quốc tế. 

Riêng trong buổi sáng ngày 2/9, nơi đây đã đón tiếp khoảng 500 khách du lịch, đảm bảo tuyệt đối các điều kiện an toàn, an ninh trật tự, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Rất đông du khách trong nước và quốc tế đến tham quan Tam Cốc.

Như vậy, sau một thời gian tạm dừng để tiến hành các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn, tôn tạo các giá trị lịch sử, văn hóa, đồng thời sắp xếp lại bộ máy tổ chức, công tác quản lý điều hành, nội quy, quy chế quản lý. Đến nay, với sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng dân cư, sự vào cuộc tích cực và trách nhiệm của chính quyền, của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tuyến du lịch đường thủy Đình Các - Tam Cốc thuộc Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã trở lại hoạt động trong niềm hân hoan, phấn khởi của nhân dân chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Du khách qua cửa soát vé xuống bến Văn Lâm.

Nằm trong vùng lõi của Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động là điểm nhấn quan trọng giúp du lịch Ninh Bình được nhiều chuyên trang du lịch có uy tín trong nước và quốc tế (Forbes, Tripadvisor, Telegraph, Business insider...) đánh giá và bình chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện, được yêu thích trên toàn thế giới. 

Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động là điểm nhấn quan trọng giúp du lịch Ninh Bình được nhiều chuyên trang du lịch có uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cũng được tỉnh Ninh Bình chọn xây dựng làm điểm sáng về văn minh, văn hóa và an toàn. Những năm qua, Ban quản lý Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định của UNESCO, các quy định của pháp luật về quản lý, bảo tồn và khai thác tuyến du lịch, thường xuyên đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật, tôn tạo, phục dựng cảnh quan, tu bổ các di tích lịch sử, văn hóa; phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, chính quyền địa phương và nhân dân thôn Văn Lâm mở các lớp tập huấn, nâng cao nhận thức, kỹ năng giao tiếp, nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ, văn hóa, văn minh du lịch cho người chèo đò và triển khai các dự án nghiên cứu khoa học.

Với sự vào cuộc tích cực trách nhiệm của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, sự phối hợp, tham gia trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp, chắc chắn hoạt động của tuyến du lịch này sẽ ngày càng chuyên nghiệp, đưa Tam Cốc - Bích Động thực sự trở thành điểm sáng về văn hóa, văn minh du lịch, điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Nguồn:baoninhbinh.org.vn