Sáng 5/10, tại Khách sạn Hoàng Sơn Peace, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) tổ chức lớp bồi dưỡng marketing online, xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Dự buổi khai giảng có lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và trên 70 học viên là cán bộ, nhân viên, người lao động của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Marketing online (hay còn gọi là tiếp thị số) là xu hướng tất yếu khi Internet xuất hiện. Đối với hoạt động du lịch, marketing online là việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm đến khách du lịch. Đây là hướng đi hiệu quả, đang thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian qua, ngành Du lịch Ninh Bình nói chung và các cơ sở kinh doanh du lịch đã đẩy mạnh tiếp thị số, xây dựng và quảng bá sản phẩm trên các nền tảng công nghệ thông tin song thực tế hoạt động này còn gặp nhiều khó khăn, chưa tận dụng và phát huy hết thế mạnh của marketing online.
Trong 3 ngày, hơn 70 học viên sẽ được giảng viên là diễn giả, chuyên gia cao cấp của CML Training Group cung cấp các kiến thức quan trọng như: xu hướng kinh doanh du lịch trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, những nguyên lý cơ bản của marketing online, đồng thời hướng dẫn các công cụ online với tính năng siêu việt, tiếp cận dễ dàng với khách hàng,…
Việc tổ chức lớp bồi dưỡng marketing online, xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch có ý nghĩa quan trọng, góp phần giúp các cơ sở kinh doanh du lịch nhìn nhận và nắm bắt kịp thời những cơ hội của việc chuyển đổi số, tiếp thị số. Từ đó có định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng và quảng bá dịch vụ du lịch hiệu quả hơn.
Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành Du lịch trong giai đoạn hiện nay.
Nguồn: baoninhbinh.org.vn