Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Ninh Bình, ngày 7/10, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn, Lào do đồng chí Athsaphangthong Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đã tham quan, khảo sát tại Quần thể danh thắng Tràng An.

" />

Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn tham quan và khảo sát tại Quần thể danh thắng Tràng An

Thứ Ba, 10/10/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Ninh Bình, ngày 7/10, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn, Lào do đồng chí Athsaphangthong Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đã tham quan, khảo sát tại Quần thể danh thắng Tràng An.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Du lịch.

Quần thể danh thắng Tràng An có diện tích 12.252 ha, bao gồm Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động và một phần khu rừng đặc dụng Hoa Lư. 

Xác định tầm quan trọng của Quần thể danh thắng Tràng An trong "ngành công nghiệp không khói" của tỉnh, Ninh Bình đã xây dựng chiến lược bảo vệ và xây dựng Tràng An trở thành một khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học, tôn trọng giá trị tự nhiên, giá trị lịch sử văn hóa của địa phương. 

Kể từ năm 2014, khi UNESCO trao danh hiệu Di sản cho Quần thể danh thắng Tràng An, du lịch Ninh Bình đã có sự bứt phá ngoạn mục và đã khẳng định được vị thế trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế. 

Thời điểm lập hồ sơ đề cử danh hiệu di sản với Quần thể danh thắng Tràng An vào năm 2012, Ninh Bình chỉ đón hơn 1 triệu lượt khách. Đến năm 2019, Ninh Bình đã thu hút được hơn 7,65 triệu lượt. 

Từ năm 2020 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng Ninh Bình vẫn vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục được nhiều tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế như TripAdvisor, Telegraph, Business Insider... bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam. 

Nhiều năm liền, Ninh Bình giữ vững vị trí trong nhóm 15 điểm đến hàng đầu, 10 tỉnh thu hút lượng khách cao nhất cả nước. Trong 9 tháng năm 2023, Ninh Bình đã đón khoảng 5,52 triệu lượt khách, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu đạt hơn 5.060 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tại chuyến khảo sát, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn đã khám phá và thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, sông nước, hang động và chiêm nghiệm những câu chuyện thú vị về Tràng An - vùng đất in đậm dấu tích cuộc sống người tiền sử từ hàng nghìn năm trước. 

Đoàn cũng đã dâng hương tại đền Suối Tiên, nơi thờ Đức Thánh Quý Minh đại vương - vị thần có công trấn ải Sơn Nam bảo vệ nước Việt thời vua Hùng Duệ Vương.

Qua tham quan và khảo sát thực tế, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ninh Bình trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch bền vững ở Tràng An. 

Trân trọng những giá trị lịch sử văn hóa và thiên nhiên độc đáo ở Tràng An, các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa Ninh Bình và Thủ đô Viêng Chăn sẽ được tăng cường, nhất là hợp tác trong giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch bền vững; hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và lữ hành liên kết xây dựng các tour tuyến để cung cấp cho khách du lịch và tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế của hai nước; tăng cường quảng bá và giới thiệu về các địa điểm danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình cũng như các địa danh thủ đô Viêng Chăn.

Nguồn:baoninhbinh.org.vn