Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch

Thứ Sáu, 12/04/2024

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024, ngày 11/4, Ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề "Một hành trình-Nhiều trải nghiệm".

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Cùng dự có đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình thông tin: Các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là những vùng đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống với nhiều làn điệu ca múa nhạc vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, vừa giàu sắc thái riêng như hò Sông Mã, hát Xẩm Xoan (Thanh Hóa); hát Ví, Giặm, hát Phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh), hát Chèo, hát Xẩm (Ninh Bình)…

Ngoài ra, các địa phương còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Di sản phi vật thể thế giới Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói cả nước cùng phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 địa phương.

Đây là năm thứ 3, bốn tỉnh cùng phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề "Một hành trình-Nhiều trải nghiệm". Qua đó mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành và du khách tham quan tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư cũng như xây dựng các chương trình du lịch mới hấp dẫn giữa các địa phương.

Tại hội nghị, các địa phương đã thông tin đến các đại biểu tổng quan du lịch và tình hình hoạt động kinh doanh, sản phẩm du lịch, điểm đến mới và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2024 của 4 tỉnh.

Đối với tỉnh Ninh Bình, năm 2024 là năm quan trọng đánh dấu sự kiện 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ được tổ chức như: Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, các hội thảo khoa học quốc tế, Liên hoan văn hóa ẩm thực du lịch toàn quốc, Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" cùng nhiều lễ hội lớn như Lễ hội Hoa Lư, Tràng An, đền Thái Vi…

Nhân dịp này, ngành Du lịch Ninh Bình cũng thông tin chính thức về bộ nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình với slogan "Ninh Bình - Tuyệt sắc miền Cố đô".

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của 4 tỉnh trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá. Đồng thời khẳng định, với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước.

Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển du lịch chung của cả nước và của từng địa phương. Thông qua hoạt động hợp tác phát triển du lịch của 4 tỉnh còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các địa phương cần tập trung đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững. Trước mắt tiếp tục làm tốt việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính kết nối giữa 4 tỉnh; khai thác thế mạnh du lịch Di sản; khắc phục tính mùa vụ trong năm; đẩy mạnh xúc tiến du lịch chung; quan tâm phát triển và phục hồi nguồn nhân lực.

Nguồn:baoninhbinh.org.vn