Ninh Bình giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới tại VITM Hà Nội 2024

Thứ Sáu, 12/04/2024

Sáng 11/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM Hà Nội) với chủ đề "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" đã khai mạc tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình. Cùng dự có đại diện Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo một số địa phương, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và hơn 700 hãng lữ hành, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là hoạt động thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Đây không chỉ là một sự kiện xúc tiến có tầm cỡ trong khu vực mà còn là cơ hội tăng cường giao lưu, hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Với chủ đề "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững", Hội chợ nhằm thúc đẩy xu hướng phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường; hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư và khách du lịch quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các điểm đến, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh để góp phần đưa du lịch Việt Nam sớm trở thành ngành kinh tế tuần hoàn của Việt Nam. 

VITM Hà Nội 2024 có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế; khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia Hội chợ; dự kiến có 80.000 người đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ. Tại sự kiện có khoảng 10.000 vé máy bay giá rẻ trọn gói được cung cấp cho khách hàng.

Tại Hội chợ lần này, tỉnh Ninh Bình có một gian hàng triển lãm với diện tích 90 m2 thu hút sự tham gia của 22 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thành viên Hiệp hội du lịch và Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh đã cung cấp cho du khách, đối tác những thông tin chung về kinh tế, xã hội, chính sách phát triển du lịch của Ninh Bình. Đồng thời tích cực tuyên truyền, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa miền đất Cố đô; những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản thế giới Tràng An.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình trực tiếp giới thiệu, chào bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch; trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với khách hàng, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, tại Hội chợ, ngành du lịch Ninh Bình giới thiệu đến các công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước một số sản phẩm du lịch mới nổi bật như trải nghiệm văn hóa Mường-Mường tours, thưởng thức nghệ thuật hát xẩm. 

Theo ước tính, trong ngày đầu khai mạc, gian hàng triển lãm của Ninh Bình đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu và trao đổi thông tin.

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày (từ 11 đến 14/4). Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, tìm hiểu các chương trình khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước. 

Nguồn:baoninhbinh.org.vn