Thông báo về công tác đón tiếp khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Thứ Tư, 12/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thông báo về công tác đón tiếp khách tại các khu, điểm du lịch  

trên địa bàn tỉnh Ninh Bình 

 

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp và sự đồng thuận của cộng đồng người dân, ngành Du lịch Ninh Bình đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp có hiệu quả trong giao lưu văn hoá, thu hút đầu tư, bảo vệ cảnh quan, môi trường, bảo vệ các di tích lịch sử văn hoá, phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Du lịch Ninh Bình đã khẳng định được vị trí trên bản đồ Du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, vừa qua, tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn Ninh Bình là 1 trong 23 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2023 do chuyên trang Booking.com đã bình chọn Ninh Bình 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. 

Để phục vụ du khách trong nước và quốc tế ngày một tốt hơn, các ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh luôn bám sát và triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các quy hoạch, kế hoạch quản lý, kết hợp hài hoà giữa bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Tại các khu, điểm du lịch, công tác đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hoá, phục hồi, tôn tạo cảnh quan luôn được quan tâm, chú trọng; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhận thức cộng đồng về văn hoá, văn minh du lịch được thực hiện thường xuyên, liên tục, chất lượng phục vụ và đón tiếp khách ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứung nhu cầu ngày càng cao của du khách.  

Mặc dù vào các tháng 6, 7, 8 trong năm được cho là giai đoạn thấp điểm của Du lịch Ninh Bình, số lượng du khách có giảm, tuy nhiên, Ban quản lý các khu, điểm du lịch trong tỉnh luôn tranh thủ khoảng thời gian này, vừa đón tiếp khách, vừa chỉnh trang, tôn tạo, nâng cấp, tạo điểm nhấn đối với du khách. Riêng đối với tuyến du lịch Đình Các – Tam Cốc (thuộc khu du lịch Tam Cốc – Bích Động) có hình thức du lịch đặc thù bằng thuyền, được chở bởi nhưng người dân địa phương, do đó để tiến hành các hoạt động bảo tồn, tôn tạo cảnh quan, bảo tồn các giá trị của Di sản, Ban quản lý khu du lịch Tam Cốc – Bích Động đã có thông báo và quyết định đóng cửa từ ngày 09/7/2023 cho đến khi có thông báo trở lại. Du khách có thể lựa chọn các khu, điểm du lịch khác để xây dựng lịch trình tham quan tại Ninh Bình. 

 Để có thông tin chi tiết, du khách có thể gọi đến đường dây nóng hỗ trợ du khách của Du lịch Ninh Bình: 19000117.