Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình

Thứ Sáu, 26/05/2023

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình, chiều 25/5, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch Ninh Bình với sự tham gia của gần 150 đại diện các hãng lữ hành, cơ quan thông tấn và báo chí trên cả nước (chương trình famtrip).

Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình

Đoàn Famtrip tham quan Quần thể Chùa Kỳ Lân và Lăng phát tích Vua Đinh Tiên Hoàng.

Đoàn đã đến dâng hương, khảo sát tại một số điểm di tích lịch sử của huyện Gia Viễn: Lăng phát tích dòng họ vua Đinh, Chùa Kỳ Lân, đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ đức Thánh Nguyễn.

Tại đây đoàn được tìm hiểu về các giá trị văn hóa lịch sử độc đáo gắn với tên tuổi và công lao của vua Đinh Tiên Hoàng, Thiền sư Nguyễn Minh Không. Đồng thời được tham gia vào các hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa địa phương như chợ ẩm thực, trải nghiệm làm nón lá,…

Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình

Đoàn Famtrip tham quan, khảo sát dâng hương tại đền Đức Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng- Gia Tiến, huyện Gia Viễn).

Đoàn cũng dành thời gian tìm hiểu về làng nổi Kênh Gà và Khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà Resort & Spa. Đây là khu du lịch trọng điểm của tỉnh với những tiện ích mang đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, nơi đây sở hữu nguồn suối nước khoáng nóng quý giá, có lợi cho sức khỏe và được bình chọn là 1 trong 5 khu du lịch suối nước khoáng nóng lộ thiên đẹp nhất Việt Nam.

Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao những nỗ lực của huyện Gia Viễn và tỉnh Ninh Bình trong việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, làm mới các sản phẩm du lịch. Việc tập trung khai thác các yếu tố văn hóa, lịch sử, làng nghề đã làm điểm đến hấp dẫn, sinh động hơn. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các đơn vị lữ hành kết nối, xây dựng các tour du lịch, hình thành điểm đến đa dạng cho khách du lịch trong thời gian tới.

Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình

Đoàn Famtrip tham quan, khảo sát, dâng hương tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng  ở xã Gia Phương, huyện Gia Viễn.

Chương trình famtrip là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình. Là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông, cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, khảo sát nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời qua đó đánh giá thực trạng, đề xuất xây dựng làm mới sản phẩm du lịch kết hợp với công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, thu hút nhiều khách du lịch trong thời gian tới.

Chương trình khảo sát sẽ diễn ra đến ngày 27/5. Trong thời gian này đoàn sẽ dành thời gian tham quan, khảo sát Khu du lịch sinh thái Tràng An; tham quan mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn xã Khánh Thiện (huyện Yên Khánh) và Phố cổ Hoa Lư về đêm trước khi đến với Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" vào sáng ngày 27/5.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn