Báo Tây chọn Ninh Bình là địa điểm đáng đến nhất thế giới

Thứ Hai, 10/04/2023

Theo Forbes, Ninh Bình là viên ngọc ẩn giấu của châu Á, nơi đây có phong cảnh đẹp như tranh với hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối, cánh đồng lúa trải dài cùng nền ẩm thực độc đáo.

Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Ảnh: Hoang Vu Tuyen/Unsplash.

Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Ảnh: Hoang Vu Tuyen/Unsplash.

Danh sách của Forbes (Mỹ) đưa ra gồm 23 địa điểm. Ngoài Ninh Bình, ở châu Á còn có Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia. Đại diện châu Âu gồm có Interlaken (Thụy Sĩ), Formentera (Tây Ban Nha), Nice (Pháp).

Được mệnh danh “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Ninh Bình ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên với hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối phủ, những thung lũng xanh mướt, cùng cánh đồng lúa trải dài hàng dặm và những dòng sông uốn lượn. “Nó đẹp đến nỗi bạn sẽ yêu nó ngay lập tức”, tác giả Mello viết.

Theo cây bút Catarina Mello, Ninh Bình được mệnh danh là một trong những viên ngọc ẩn dấu đẹp nhất châu Á. Địa điểm đã xuất hiện trong phim Kong: Skull Island năm 2016 và ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội. Đến miền Bắc Việt Nam, trải nghiệm mảnh đất tuyệt mỹ này một cách chân thực hứa hẹn là kỳ nghỉ đáng giá.

Một số hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm khi du lịch Ninh Bình như đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi, thăm chùa và ngồi thuyền du ngoạn danh thắng Tràng An...

Đồng thời, tác giả nhấn mạnh du khách đừng bỏ qua đặc sản Ninh Bình là thịt dê núi. “Các món ăn nổi tiếng nhất là tiết canh dê, thịt dê nướng ngũ vị và thịt dê hấp gừng”, Mello chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Ninh Bình được vinh danh. Trước đó, thành phố này đã sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế và lọt top không ít bảng xếp hạng về điểm đến du lịch hàng đầu.

Mới đây, Ninh Bình đoạt giải thưởng Traveller Review Awards 2023, là đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Năm 2022, Travel + Leisure (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Trips to Discover (Mỹ) điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong năm 2020.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn​​​​​​​